Đang thực hiện
ユーザ名
パスワード
 
パスワードを忘れましたか?
製品を比較
Các đối tác Nhật Bản vừa ký Hợp đồng nguyên tắc bốn bên với Công ty CP Phát triển Nguồn lực Hoa Anh Đào, đảm bảo sẽ nhận hết các du học sinh VN được Hoa Anh Đào tuyển chọn sang Nhật Bản học tập và làm nghề điều dưỡng.

Bản Hợp đồng nguyên tắc bốn bên vừa ký vào ngày 3/12/2013, bao gồm: Công ty Hoa Anh Đào (Đồng Nhân, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội); Học viện ngôn ngữ Quốc tế ToKyo; Trường Đại học Tokyo về Phúc lợi xã hội và Trường Dạy nghề Điều dưỡng (thuộc ĐH ToKyo).
cơ hội, việc làm, Nhật, điều dưỡng,  Hoa Anh Đào, ĐH ToKyo
 
Theo Hợp đồng nguyên tắc, Công ty Hoa Anh Đào là đầu mối duy nhất tại Việt Nam của các bên Nhật Bản sẽ tuyển dụng các học viên, đào tạo tiếng Nhật cơ bản 06 tháng tại Việt Nam; thực hiện các thủ tục phái cử và đảm bảo chất lượng của các du học sinh Việt Nam trong quá trình học tập và làm việc Nhật Bản.

Các đối tác Nhật Bản có trách nhiệm đào tạo tiếng Nhật cấp độ 1, dạy nghề Điều dưỡng tiêu chuẩn Nhật Bản và bố trí công việc cho các du học sinh Điều dưỡng của Công ty Hoa Anh Đào trong thời gian học tập và sau khi ra trường.

“Miền đất hứa” cho điều dưỡng viên VN

TS. Lê Minh Tiến, GĐ kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Anh Đào cho biết: “Nhật Bản là thị trường tiềm năng cho việc tiếp nhận các Điều dưỡng viên. Do đặc trưng dân số già, số người trên tuổi lao động ở Nhật Bản rất lớn, cùng với điều kiện sống rất cao nên nhu cầu cần các dịch vụ điều dưỡng và chăm sóc người già rất lớn.”
cơ hội, việc làm, Nhật, điều dưỡng,  Hoa Anh Đào, ĐH ToKyo
 
Hiện Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản lựa chọn tiếp nhận Điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên Việt Nam cần cù, khéo léo, có chuyên môn, tay nghề vững và khả năng nhận thức nhanh… luôn là lựa chọn ưu tiên của các gia đình, bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Nhật.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng rất khắt khe trong việc đào tạo và sử dụng các điều dưỡng viên nước ngoài. Vì vậy, các du học sinh Điều dưỡng VN sang Nhật sẽ được đào tạo lại nghề theo tiêu chuẩn Nhật trong thời gian 02 năm. Chỉ sau khi được cấp Chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng Nhật Bản, các Điều dưỡng viên mới bắt đầu được chính thức làm công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngoài ra, các học viên còn phải đạt được trình độ tiếng Nhật ở cấp độ 1 (1 Kyu). Đầy là điều kiện tiên quyết rất khắt khe và khó khăn. Vì tiêu chí này nên Điều dưỡng viên của nhiều nước đã không đáp ứng được yêu cầu.

Đảm bảo tương lai cho các điều dưỡng viên VN

Công ty Hoa Anh Đào hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất đang liên doanh với Hiệp hội các trường Nhật ngữ Nhật Bản để dạy tiếng cơ sở 480 giờ (06 tháng) và 960 giờ (12 tháng) cho các du học sinh trong đó có các Du học sinh Điều dưỡng.

Các trường Nhật ngữ trong liên doanh sẽ cử giáo viên chuyên nghiệp, người bản xứ sang dạy tiếng Nhật cho các học viên tại Việt Nam (06 tháng) và tại Nhật Bản (02 năm). Các Điều dưỡng viên còn được học thêm 02 năm chuyên môn nghề Điều dưỡng bằng tiếng Nhật. Điều này nhằm đảm bảo các học viên sẽ đạt được trình độ tiếng Nhật 1 Kyu để đủ tiêu chuẩn làm Điều dưỡng viên tại Nhật Bản.

Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được bố trí đi làm thêm đến 4 tiếng/ ngày (ngày làm việc) và 8 tiếng/ ngày (ngày nghỉ tuần, lễ tết) với mức thu nhập đến 50 triệu đồng/tháng.

Khi ra trường, nếu có nhu cầu học viên sẽ được sắp xếp công việc ổn định, tại các trung tâm Điều dưỡng Nhật Bản với mức lương đến 400.000, JPY/tháng (tương đương 80 triệu VNĐ).

Do Hợp đồng Nguyên tắc đã được ký kết, phía Nhật bản đảm bảo sẽ nhận hết các du học sinh Việt Nam được Công ty Hoa Anh Đào tuyển chọn và phái cử sang Nhật Bản học tập và làm nghề Điều dưỡng.
cơ hội, việc làm, Nhật, điều dưỡng,  Hoa Anh Đào, ĐH ToKyo
 
Các học sinh đạt kết quả học tập tiếng Nhật khá và có số giờ dự học tiếng Nhật đạt 80% trở lên sẽ được nhận thẳng vào học tại khoa Điều dưỡng của Trường Đại học Tokyo về phúc lợi xã hội mà không phải thi. Các em chỉ đạt kết quả học tiếng Nhật trung bình sẽ vào học nghề Điều dưỡng tại Trường Đào tạo nghề Điều dưỡng Tokyo
.
Các em đạt kết quả giỏi và có số giờ dự học trên 90% sẽ được cấp học bổng toàn phần gồm: Miễn toàn bộ học phí và được cấp chỗ ở miễn phí trong thời gian học tập tại Trường Đại học Tokyo về phúc lợi xã hội (2 năm) và được bố trí làm thêm tại các trung tâm điều dưỡng của nhà trường.

“Với Hợp đồng nguyên tắc của Công ty Hoa Anh Đào đã ký với các đối tác Nhật Bản, chúng tôi đảm bảo cho tương lai tốt đẹp cho các Điều dưỡng viên, Y sỹ, Dược sỹ và học sinh Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật bản.” - TS. Lê Minh Tiến khẳng định.
Nguồn: Vietnamnet
Văn bản pháp quy
Văn bản chỉ đạo điều hành
Thủ tục hành chính
Chương trình điều dưỡng Nhật Bản
adv_rightadv-right2
 
 
株式会社インポートエクスポート貿易協力ベトナム国際人事 - VINAINCOMEX.JSC
教育事務所:床5 - Cland建物 - 156第Xaダン2 
電話番号:0439716255 - 電子メール:vinaincomex.japan@ yahoo.com
 
© Copyright 2013 vinaincomex

Designed by Web123.vn™